การให้ความสำคัญด้านคุณค่าและประโยชน์ของการเล่นกีฬาเบสบอล

การสื่อสารเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการแข่งกีฬาเบสบอล

ตัดกรามขั้นตอนดำเนินการอย่างไร

บางคนต้องการผ่าตัดกรามเนื่องจากอาจมีความไม่สมดุลของใบหน้าเนื่องจากความผิดปกติของขากรรไกรบนและล่าง ความน่าดึงดูดของใบหน้าจะลดลงหากขากรรไกรยื่นออกมามากเกินไป เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดของใบหน้าให้ทำการผ่าตัดกรามเพื่อความงาม ทันตแพทย์จัดฟันอาจแก้ไขข้อผิดพลาดเล็กน้อยในขากรรไกร แต่หากข้อผิดพลาดร้ายแรงอาจจำเป็นต้องผ่าตัดกระดูก คือการตัดกรามประเภทหนึ่งและเป็นอีกชื่อหนึ่งของการตัดกรามบน ขั้นตอนนี้จำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษเนื่องจากมีความละเอียดอ่อนมาก

บางครั้งก็ไม่ถือว่าเป็นการตัดกรามเสริมความงาม

เนื่องจากเป็นการผ่าตัดสร้างใหม่  เป็นอีกชื่อหนึ่งของการศัลยกรรมความงามของขากรรไกรล่าง โดยปกติจะมีการปลูกถ่ายกระดูกกระดูกอ่อนหรือการปลูกถ่ายซิลิกอนที่คางเพื่อให้ดูดีขึ้น การตัดกรามคางมักจะทำภายใต้การฉีดยาชาเฉพาะที่ แต่ถ้าจำเป็นต้องมีการปลูกถ่ายกระดูกหรือกระดูกอ่อนจะต้องให้ยาชาทั่วไปและจะได้รับการต่อกิ่งจากกระดูกซี่โครง โดยปกติจะมีการกรีดที่ผิวด้านในของคางหรือใต้คางเพื่อหลีกเลี่ยงการปรากฏตัวของเนื้อเยื่อแผลเป็น โดยปกติการกรีดใต้คางจะทำเพื่อเอากระดูกส่วนหนึ่งออกเพื่อลดขนาดคาง เส้นประสาทอาจได้รับความเสียหายในขั้นตอนนี้ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการชาและสูญเสียความไวในบางบริเวณของริมฝีปากล่าง โดยปกติผลกระทบนี้จะเกิดขึ้นชั่วคราว

แต่ในบางกรณีที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักอาจเกิดขึ้นถาวร ยิ่งไปกว่านั้นหากทำการต่อกิ่งไว้ที่คางก็อาจเคลื่อนไปจากตำแหน่งเดิม ข้อผิดพลาดนี้แก้ไขได้โดยการผ่าตัดปรับครั้งที่สอง ผู้ใหญ่อาจคิดว่ามันสายเกินไปที่จะได้รับรอยยิ้มที่สวยงามที่พวกเขาใฝ่ฝันมาตลอดแต่มีข่าวดี คุณไม่แก่เกินไปที่จะได้รับการรักษาที่คุณสมควรได้รับ ตัดกรามและขากรรไกรให้ถูกต้องไม่ใช่แค่เพื่อการทำงานและความสวยงามเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสุขภาพช่องปากโดยรวมของคุณด้วย

อย่างไรก็ตามมีความท้าทายที่ไม่เหมือนใครสำหรับผู้ป่วยสูงอายุ

ซึ่งอาจต้องได้รับการรักษาที่ครอบคลุมมากขึ้น สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เด็กวัยรุ่นนิยมใช้อุปกรณ์จัดฟันและอุปกรณ์อื่น ๆ เป็นหลักเนื่องจากขากรรไกรของพวกเขายังคงเติบโต ช่วยในการสร้างความกลมกลืนของปากที่สมบูรณ์แบบ แต่เมื่อผู้ป่วยอายุมากขึ้นการเคลื่อนไหวของขากรรไกรจะหยุดลง นั่นหมายความว่าหากคุณกำลังมองหาการรักษาเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่คุณอาจต้องผ่าตัดขากรรไกรเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ผู้ป่วยมักต้องการรอยยิ้มที่ตรงและทำงานได้ดีขึ้น ตัดกรามแต่ผู้ป่วยบางรายต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมเพื่อให้ได้รอยยิ้มที่เหมาะสม

ผู้ป่วยที่ไม่เพียงแต่มีฟันคุดเท่านั้น แต่กรามไม่ตรงจะต้องได้รับการตัดกรามเพื่อให้ฟันสบกันสมบูรณ์ นี่เป็นสิ่งสำคัญเพราะแม้ว่าฟันอาจจะสามารถยืดได้โดยไม่ต้องผ่าตัด แต่ปากก็ยังไม่สามารถทำงานได้อย่างที่ควรจะเป็นและอาจส่งผลให้เกิดปัญหามากขึ้นในระหว่างเดินทาง สำหรับคนไข้ที่ขากรรไกรบนและล่างมีขนาดไม่เท่ากันหรือคดการตัดกรามคือคำตอบ ในระหว่างการให้คำปรึกษาของคุณจะทำการเอกซเรย์ดิจิตอลในช่องปากของคุณ วิธีนี้ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบได้ว่าขากรรไกรของคุณอยู่ในแนวเดียวกันหรือไม่

 

This entry was posted on Friday, December 11th, 2020 at 4:03pm and is filed under ความสวยความงาม. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.