การให้ความสำคัญด้านคุณค่าและประโยชน์ของการเล่นกีฬาเบสบอล

การสื่อสารเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการแข่งกีฬาเบสบอล

คำแคปชั่นกวนๆ ภาพคืออะไรแค่คำพูดบนหน้าจอ

 

หากคุณเป็นหนึ่งในหลายล้านคนที่ชีวิตได้รับผลกระทบจากโทรทัศน์ในชีวิตประจำวันคุณอาจเคยได้ยินคำบรรยายใต้ภาพ แต่คุณอาจใช้คำบรรยายสั้น ๆ ก่อนการแสดงที่คุณชื่นชอบซึ่งอ้างถึงกระบวนการสร้างคำบรรยายภาพนี้ แคปชั่นกวนๆ แต่การแสดงที่เพิ่มเข้ามานี้ยังมีจุดประสงค์ที่สำคัญอย่างยิ่งโดยเปิดโอกาสให้ผู้บกพร่องทางการได้ยินได้เพลิดเพลินและสัมผัสกับรายการโทรทัศน์แบบเดียวกับที่ผู้ที่มีความสามารถในการได้ยินครบถ้วน

แคปชั่นกวนๆ ทำอย่างถูกต้องจะให้ข้อมูลที่นอกเหนือไป

จากบทพูดปกติของบทสนทนา คุณเคยหยุดคิดบ้างไหมว่าช่วงเวลาของคำนั้นไหลลื่นเพียงใดเมื่อเปิดการเลือกคำอธิบายภาพแบบปิด เนื่องจากบริการแคปชั่นกวนๆ คำอธิบายภาพฟังพยางค์ทีละพยางค์เพื่อเปิดใช้คำพูดที่แน่นอนและแปลงให้เล่นได้ทันเวลาในการเขียนโปรแกรมของคุณ กระบวนการสร้างคำบรรยายภาพเป็นรูปแบบศิลปะอย่างแท้จริงซึ่งแม้ว่าจะมีจุดประสงค์ที่เป็นประโยชน์หลายประการสำหรับทุกคนและหลาย ๆ ที่ที่ไม่มีเสียง

แต่คำแคปชั่นกวนๆ ภาพเป็นสิ่งแรกและสำคัญที่สุดสำหรับคนหูหนวกที่ไม่สามารถได้ยินโปรแกรมเพียงอย่างเดียวในขณะที่อ่านคำบรรยายร่วมกัน อาศัยคำอธิบายภาพมากขึ้น ใช่ชาวอเมริกันหลายล้านคนต้องเผชิญกับความท้าทายเหล่านี้ จากข้อมูลของระบุว่าชาวอเมริกันกว่า 28 ล้านคนหูตึงหรือหูหนวกซึ่งเท่ากับประมาณ 10% ของคนอเมริกันคนอื่น ๆ หากคุณคิดว่า 10% เป็นเพียงเศษเสี้ยวเล็ก ๆ ของประเทศลองพิจารณาสิ่งนี้

แคปชั่นกวนๆ ว่ามีเพื่อนและสมาชิกในครอบครัวที่ได้ยิน

เรื่องการได้ยินกี่คนที่ชอบเช่าภาพยนตร์หรือดูละครโทรทัศน์กับพี่น้องหรือเพื่อนที่หูหนวก สิ่งนี้ทำให้จำนวนผู้ที่ได้รับประโยชน์จากคำบรรยายภาพเนื่องจากความบกพร่องทางการได้ยินทางร่างกายทั้งทางตรงหรือทางอ้อมเพิ่มขึ้นอย่างมาก เส้นแบ่งคนหูหนวกจากคนที่ไม่ได้พร่าเลือนมากขึ้นทุกปี โอกาสที่จะเกิดขึ้นได้อย่างเท่าเทียมกันสำหรับผู้พิการทางการได้ยินและผู้บกพร่องทางการได้ยิน มีแม้กระทั่งดีที่หนึ่งในสายการสื่อสารที่เชื่อมโยงชาวอเมริกันจำนวนมากเข้าด้วยกันอย่างไม่ต้องสงสัยคือโทรทัศน์ที่มีให้บริการมากที่สุดผ่านคำบรรยายใต้ภาพ

แม้ว่าหลายคนจะโต้แย้งว่าโทรทัศน์จำนวนมากในชีวิตของแคปชั่นกวนๆ แต่ก็ไม่มีใครสามารถโต้แย้งได้ว่าโทรทัศน์มีการข้ามพรมแดนโดยรวมผู้คนทุกประเภทผ่านการแพร่กระจายข้อมูล แคปชั่นกวนๆ ทำให้ผู้พิการทางการได้ยินเป็นส่วนหนึ่งของการอยู่ร่วมกันนี้  คำบรรยายภาพที่น่าประหลาดใจเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตชาวอเมริกันเพียงไม่ถึง 40 ปี ความก้าวหน้าทุก ๆ ทศวรรษถูกสร้างขึ้นเพื่อลดการแบ่งแยกระหว่างคนหูหนวกและคนที่ไม่ได้เป็นคนหูหนวกมากขึ้น ในการดำเนินการต่อไปอุตสาหกรรมคำบรรยายภาพจะต้องรักษามาตรฐานที่สูงต่อไป

This entry was posted on Tuesday, April 27th, 2021 at 10:14am and is filed under บริการ. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.